Delivering warmer homes for private renters in Wales | Darparu cartrefi cynhesach i denantiaid preifat yng Nghymru
Delivering warmer homes for private renters in Wales 1.51 MB
Cold, draughty homes are leaving Welsh renters with high bills and health risks. With energy prices still 50% higher than in 2021, nearly half of private renters (49%) are struggling to pay their energy bills, and a quarter told us they couldn’t heat their homes to a comfortable temperature last winter.
High energy costs are exacerbated by poor energy efficiency. Almost two-thirds (60%) of rented homes in Wales have poor energy ratings (EPC D or below) and those at EPC E, the current minimum energy efficiency standard for rented homes, pay an average of £317 more a year than those in EPC C homes. The previous UK Government first launched proposals on improving minimum energy efficiency standards (MEES) in the private rented sector to EPC C in 2020 and we welcomed the recent consultation on progressing this. But 5 years on, private renters are still waiting for improvement.
To make homes warmer and safer for private renters, it is vital that we see regulation change from the UK Government to progress plans to raise MEES. Alongside this, we need sustained action from the Welsh Government to support renters and landlords to enable meaningful change in the private rented sector and protect renters from unintended consequences of regulatory change by:
Improving tenant information: Lead public awareness campaigns to ensure private renters understand their rights and available support for energy efficiency.
Strengthening protections: Protect renters from unfair rent increases or evictions that might follow energy efficiency upgrades.
Accelerating retrofit of inefficient homes in Wales: Expand funding for the Nest scheme to provide trusted advice and fully funded energy efficiency upgrades for low-income households.
Darparu cartrefi cynhesach i denantiaid preifat yng Nghymru 1.52 MB
Mae cartrefi oer a drafftiog yn golygu biliau uchel i denantiaid yng Nghymru ac yn peryglu eu hiechyd. Gyda phrisiau ynni yn dal i fod 50% yn uwch nag yn 2021, mae bron i hanner tenantiaid preifat (49%) yn cael trafferth talu eu biliau ynni, ac mae chwarter wedi dweud wrthym na allent wresogi eu cartrefi i dymheredd cyfforddus y gaeaf diwethaf.
Mae costau ynni hefyd yn cael eu cynyddu gan effeithlonrwydd ynni gwael. Mae bron i ddwy ran o dair (60%) o gartrefi rhent yng Nghymru â sgorau ynni gwael (EPC D neu is) ac mae’r rhai sydd ar EPC E, sef y safon isafswm presennol ar gyfer effeithlonrwydd ynni mewn cartrefi rhent, yn talu cyfartaledd o £317 yn fwy'r flwyddyn na’r rhai mewn cartrefi EPC C. Cynigiodd lywodraeth flaenorol y DU syniadau ar gyfer gwella’r safonau isafswm o ran effeithlonrwydd ynni (MEES) yn y sector rhentu preifat i EPC C am y tro cyntaf yn 2020 ac mae'r ymgynghoriad diweddar ar ddatblygu hyn ymhellach i'w groesawu. Ond 5 mlynedd yn ddiweddarach, mae tenantiaid preifat yn dal i aros am welliant.
Er mwyn gwneud cartrefi'n gynhesach ac yn fwy diogel i denantiaid preifat, mae'n hanfodol ein bod yn gweld newid yn y rheoliadau gan Lywodraeth y DU er mwyn bwrw ymlaen â chynlluniau i godi Safonau Gofynnol Effeithlonrwydd Ynni. Yn ogystal â hyn, mae angen gweithredu parhaus gan Lywodraeth Cymru i gefnogi tenantiaid a landlordiaid er mwyn galluogi newid ystyrlon yn y sector rhentu preifat a diogelu tenantiaid rhag canlyniadau anfwriadol newidiadau rheoleiddiol drwy'r canlynol:
Gwella gwybodaeth tenantiaid: Arwain ymgyrchoedd ymwybyddiaeth gyhoeddus er mwyn sicrhau bod tenantiaid preifat yn deall eu hawliau a’r cymorth sydd ar gael ar gyfer effeithlonrwydd ynni.
Cryfhau amddiffyniadau: Amddiffyn tenantiaid rhag cynnydd annheg mewn rhent neu droi allan sy’n gallu digwydd ar ôl gwelliannau effeithlonrwydd ynni.
Cyflymu ôl-osod cartrefi aneffeithlon yng Nghymru: Ehangu cyllid ar gyfer y cynllun Nyth er mwyn darparu cyngor dibynadwy a gwelliannau effeithlonrwydd ynni sydd wedi’u hariannu’n llawn ar gyfer aelwydydd incwm isel.